Giải pháp content marketing

Marketing Content là gì?
Marketing content hay còn gọi là tiếp thị nội dung là một phương thức sáng tạo ra nội dung, cũng như phân phối chúng qua các công cụ truyền thông thực tế hoặc onine nhằm thu hút các khách hàng mục tiêu làm cho họ tin tưởng về thương hiệu của doanh nghiệp cũng như sản phẩm để họ quyết định mua hàng tăng doanh số cho doanh nghiệp .
Mục đích của marketing content là thu hút và giữ chân khách hàng bằng việc tạo ra bài viết có nội dung tốt, cũng như quản lý nó một cách khoa học, với ý định thay đổi và tăng cường quyết định mua hàng của khách hàng mục tiêu .
Ngoài những sản phẩm nội dung truyền thống như ấn phẩm in, ti vi, bảng hiệu ngoài trời, show trình diễn trên đường,... nhờ có Internet nội dung ngày nay rất phong phú trong cách thể hiện như bài viết, hình ảnh, hoạt hình, video clip, podcast, game tương tác, email,...
Trước đây những người làm marketing có xu hướng tạo ra các thông điệp và cố gắng gửi chúng tới công chúng. Nhưng càng ngày cách thức này càng tỏ ra kém hiệu quả. Do đó, người làm marketing đã làm theo cách ngược lại: tạo ra các nội dung tốt, hấp dẫn và "thả nó ra" - nhất là trong thời đại mạng xã hội, việc lan truyền của nội dung chất lượng cao, thú vị sẽ có hiệu quả marketing rất lớn, khách hàng sẽ tự tìm đến với các thông điệp doanh nghiệp cần gửi.
Nhu cầu về nội dung marketing tăng lên, và cùng lúc đó ngành công nghiệp nội dung số bắt đầu chiếm tỉ trọng lớn trong thu nhập và chi tiêu của các doanh nghiệp đã xuất hiện những công việc, ngành nghề mới. Ví dụ như: kỹ sư nội dung để chỉ người làm marketing mà tạo, tối ưu hóa, phân phối các loại nội dung để có được khách hàng qua mạng xã hội dựa trên dữ liệu từ nhiều công cụ phân tích.
Nội dung tiếp thị là triết lý cơ bản hướng đến các kỹ thuật như các phương tiện truyền thông, xuất bản tùy chỉnh, cơ sở dữ liệu marketing, marketing thương hiệu, giải trí và nội dung có nhãn mác / thương hiệu.
Vòng tròn các bước để xây dựng một content marketing hoàn hảo:
Bước 1: Research : nghiên cứu nội dung thật kỹ và xác định được
+ Mục tiêu cuối cùng là gì
+ Đối tượng cụ thể ta muốn hướng đến
+ Phương pháp cụ thể nào để ta làm được điều đó.
- Bước 2: Creat: bắt đầu viết hay tạo bản thô cơ bản
- Bước 3: Optimize: tối ưu bản thô thành bản tinh
- Bước 4: Publish: bắt đầu quảng bá chia sẻ rầm rộ
- Bước 5: Promote: thực hiện các kênh phân phối xúc tiến nội dung
- Bước 6: Measure: đo lường đánh giá, bước này rất quan trọng để kiểm soát quá trình làm content marketing.
Các bước này được thực hiện gối liên tiếp nhau và theo hình xoắn ốc đi lên chứ không chỉ dừng lại từ bước 1 đến bước 6 là dừng lại.
Đừng nghĩ rằng mang những nội dung rác rưởi, những hình ảnh tràn lan trên mạng đêm về copy writing lại xong vứt cho khách hàng đọc và sau đó kỳ vọng rằng đạt được nhiều lượt chia sẻ cũng như thứ hạng cao trên google. Người dùng và google bây giờ thông minh hơn trước rất nhiều họ biết cái nào cần bỏ thời gian ra theo dõi trong cái thời đại nhiễu loạn thông tin như hiện nay. Content marketing thật sự là mộ xu hướng là giá trị cốt lõi doanh nghiệp cần phải đầu tư và tối ưu.
Các dịch vụ marketing content Vnetcom cung cấp cho doanh nghiệp :
Dịch vụ tư vấn marketing content
Dịch vụ viết nội dung cho website
Dịch vụ viết nội dung profile, cataloge..
Dịch vụ nội dung cho facebook
Dịch vụ nội dung cho email marketing
Dịch vụ viết Pr doanh nghiệp
Mọi thông tin tư vấn và sử dụng dịch vụ xin liên hệ :