Trang chủ » Làm thể nào để marketing online hiệu quả - tiết kiệm chi phí

Làm thể nào để marketing online hiệu quả - tiết kiệm chi phí

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, mọi chi phí phát sinh đối với doanh nghiệp là tăng thêm một gánh năng. Dẫu biết rằng đầu tư cho marketing là việc bắt buộc và cần thiết cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp . Tuy nhiên đầu tư như thế nào cho hiệu quả và tiết kiệm là một vấn đề khá nhiều doanh nghiệp quan tâm . Theo kinh nghiệm của chúng tôi  một đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp marketing online – chúng tôi xin chia sẻ một số ý kiến sau :

A. Định vị lại thương hiệu – xây dựng văn hóa phục vụ khách hàng -Tăng giá trị và lợi thế cạnh tranh:

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đanh sản xuất kinh doanh rất nhiều mặt hàng, không chú tâm đến các sản phẩm mục tiêu là thế mạnh của doanh nghiệp mình vì vậy việc lãng phí chi phí và làm sút giảm năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp là việc doanh nghiệp cần điều chỉnh đầu tiên ..

Doanh nghiệp có thể làm :

+Tìm cách gia tăng giá trị sản phẩm, dịch vụ là thế mạnh hiện tại của mình theo cách tiết kiệm chi phí nhất, sao đó bạn thử nghiệm tăng giá bán sản phẩm các mặt hàng này , và giảm bớt, hoặc loại bỏ việc kinh doanh các sản phẩm không mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp .

+ Tìm cách làm cho khách hàng phải đi đến một quyết định dứt khoát giữa mua sản phẩm và không mua sản phẩm. Càng đem đến cho khách hàng nhiều sự chọn lựa thì khả năng họ không ra quyết định mua hàng càng cao và doanh nghiệp sẽ không bán được hàng.

+ Bạn có thể chứng minh sản phẩm mình có giá thấp bằng cách chia giá của nó thành những phần nhỏ nhất, chẳng hạn giới thiệu: "Chỉ cần bỏ 10.000 đồng mỗi ngày là bạn đã có thể tận hưởng dịch vụ này" đối với một dịch vụ có giá cao tới 3.650.000 đồng/năm.

+Đem đến cho khách hàng một phần thưởng bất ngờ sau mỗi giao dịch mua bán. Điều này sẽ giúp tránh được trường hợp khách hàng lưỡng lự, chờ cho đến giờ chót hoặc thay đổi ý định mua hàng.

+ In mẫu quảng cáo nhỏ hay nhất của doanh nghiệp vào một bưu thiếp và gửi nó cho các khách hàng tiềm năng ở thị trường mục tiêu. Bưu thiếp thường không quá đắt tiền và dễ sử dụng. Những khách hàng vốn không quan tâm đến các loại hình quảng cáo khác sẽ có khuynh hướng đọc những mẫu quảng cáo thu nhỏ như vậy...

+ Nếu các khách hàng tiềm năng đặt nhiều câu hỏi với doanh nghiệp thì điều đó có nghĩa là họ đang có ý định mua hàng thật sự. Hãy nắm bắt cơ hội này, không nên chỉ trả lời câu hỏi của họ theo kiểu "hỏi gì đáp nấy", mà nên tranh thủ cho họ biết lý do tại sao nên mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

+ Chọn ra các nhân chứng trong số những khách hàng hiện tại và sử dụng họ trong tất cả các quảng cáo. Họ sẽ là những người cung cấp bằng chứng rằng doanh nghiệp đang đem đến cho khách hàng những sản phẩm hoặc dịch vụ như đã cam kết. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng những nhân chứng có thể nói lên được những lợi ích cụ thể mà họ có được khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

+. Nhanh chóng xử lý các lời than phiền của khách hàng với thái độ tích cực. Phải đặt quan hệ khách hàng lên trên lợi ích trước mắt của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ mua hàng thường xuyên của doanh nghiệp và họ chính là những tác nhân quan trọng giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng mới.

B.  Xây dựng kênh truyền thông online chuyên nghiệp trước khi đầu tư marketing

Hầu hết doanh nghiệp không chú tâm nhiều đến website .. Thật ra với việc phát triển của công nghệ số và xu hướng marketing online đang phát triển – Website là kênh bán hàng và hổ trợ bán hàng hiệu quả nhất trong thời buổi khủng hoảng này . Việc doanh nghiệp sở hữu một website có giá trị  thể hiện rõ phương châm kinh doanh, chính sách bàn hàng và văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp mình – tôn trọng tối đa quyền lợi của khách hàng sẽ là cơ sở cho việc khách hàng quyết định hành vi mua hàng .

website vnetco

Doanh nghiệp nên làm :

+ Xây dựng và biên tập lại nội dung website thể hiện được là một doanh nghiệp uy tín

+ Có không gian tốt cho việc truyền thông các chính sách marketing trên

+Thiết kế ấn tượng tương tác tốt với các công cụ marketing online

C.   Sử dụng hiệu quả công cụ marketing Online :

Khi bạn đã có một chiến lược tốt, một kênh truyền thông uy tín, một website bán hàng có nội dung thuyết phục tốt thì hãy nghĩ đến việc marketing online bằng việc sử dụng hiệu quả các công cụ . Bạn nên tìm một nhà cung cấp marketing chuyên nghiệp để họ tư vấn và giúp bạn quản trị tốt các chiến lược marketing online .

Bên cạnh đó bạn nên hiểu rằng các công cụ chỉ giúp bạn quảng bá các sự kiện, thông điệp quảng cáo đến với khách hàng mục tiêu nhanh chóng , việc quyết định hành vi mua hàng của người dùng là do nội dung và chiến lược của các sự kiện, thông điệp mà bạn tạo ra .

                       

Bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng về việc sử dụng công cụ nào là phù hợp với sự kiện quảng cáo của bạn .. Cũng như tốc độ sử dụng để tiết kiệm tối đa chi phí trong quá trình sử dụng nó . Hãy luôn xem xét và đánh giá định kỳ để tìm ra giải pháp phù hợp nhất .

 Trong phạm vi một bài viết chúng tôi không thể chi tiết đến từng dự án được. Nếu bạn nào quan tâm hoặc mong muốn tư vấn cụ thể hơn hãy vui lòng gọi hotline : 0918589666 . Tôi xin tư vấn cụ thể hơn cho bạn

Chúc các bạn thành công .

Bài Viết của chuyên viên marketing online Nguyễn Hoàng Văn

 

Gửi bình luận

Có thể bạn quan tâm

CÔNG TY SÁNG TẠO VÀ GIẢI PHÁP TRỰC TUYẾN VNETCOM
TP.HCM: Lầu 2 Building Sky View 41A, Nguyễn Phi Khanh, Phường Tân Định, Quận 1
Tel:(08) 62911418 - 0918 589 666
Bình Dương: Ô 52, Lô A6 Hoàng Văn Thụ, KDC Chánh Nghĩa, P. Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương
Tel: (0650) 3856 114 Fax: (0650) 3856 115
Giấy phép kinh doanh số: 0312647850, ngày cấp 12/02/2014, nơi cấp Sở kế hoạch và đầu tư TP. HCM
____
Quy định, hình thức thanh toán và chính sách bảo mật


Hotline: 0918 589 666 Giờ hỗ trợ: 8AM - 5PM

Hotline
0918 589 666
Download
Hồ sơ năng lực