Trang chủ » Blog » Đầu Tư Digital Marketing Đối Với Các Cty Kinh Doanh Dịch Vụ Logistic Sao Cho Hiệu Quả?.

Đầu Tư Digital Marketing Đối Với Các Cty Kinh Doanh Dịch Vụ Logistic Sao Cho Hiệu Quả?.

Với sự phát triển như vũ bảo của công nghệ, những tiện ích to lớn từ thế giới internet mang lại cho người dùng, Ngày nay thói quen tìm kiếm thông tin, tìm hiểu thông tin, mua hàng hoá trên internet gần như là thói quen của rất nhiều người, nhất là các bạn trẻ đối tượng lao động tạo ra giá trị cho xã hội, cũng như quyết định việc mua hàng hoá, sử dụng dịch vụ . Vì vậy xu hướng kinh doanh xem trọng kênh bán hàng online gần như là xu hướng bắt buộc của các doanh nghiệp trong thời đại số. Và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trong ngành logistics cũng không ngoại lệ. Với kinh nghiệm hơn 10 năm nghiên cứu và tư vấn marketing online cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, Tôi xin chia sẻ một số điều quan trọng trong việc đầu tư hiệu quả vào digital marketing cho các doanh nghiệp dịch vụ logistic như sau:

1.Đầu tư  các công cụ kinh doanh online hiệu quả.
Doanh nghiệp nên xem các chi phí dành cho marketing, truyền thông là chi phí đầu tư, thì việc phân tích đánh giá đầu tư như thế nào là hiệu quả là một vấn đề hết sức quan trọng và cần thiết. Với đầu tư online ( công cụ và chiến dịch marketing online) thì việc đánh giá hiệu quả đầu tư không mấy khó khăn, bởi sự hỗ trợ của các công cụ đánh giá trực tuyến của các tập đoàn truyền thông trực tuyến hàng đầu thế giới như Google, Facebook…là rất tiện dụng.

Do đặt thù của sản phẩm, dịch vụ logistics, theo tôi về cơ bản các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistic  nên cần đầu tư các công cụ sau khi tham gia vào thế giới kinh doanh online
1.    Profile trực tuyến (video clip, slide giới thiệu về công ty)
2.    Website doanh nghiệp
3.    Fanpage mạng xã hội  ( Facebook, Google+, Twiter…)
4.    Tài liệu bán hàng Sales Kit
Những công cụ này khá quan trọng, tuy nhiên cần đầu tư hiệu quả theo nguyên tắc: đúng- đẹp- hay. Có nghĩa là trước khi thực hiện chúng ta phải phân tích yêu cầu về marketing (concept marketing) cụ thể về chiến lược nội dung (content strategy), hình ảnh và phong cách thể hiện phù hợp với khách hàng mục tiêu trước khi bước tay vào thiết kế cái đẹp. Sau đó nâng tầm cái đẹp, cái đúng đó bằng những tưởng sáng tạo về nội dung, hình ảnh để mang lại cái hay, tạo cảm xúc cho khách hàng (người xem), tạo niềm tin để đạt được hiệu quả cao nhất cho việc đầu tư.
 Một chia sẻ nhỏ, doanh nghiệp nên đầu tư hình ảnh, nội dung bằng việc thuê các chuyên gia, các angency uy tín tư vấn và thực hiện khi bước đầu tham gia vào mãng đầu tư này vì nó giúp bạn hiệu quả và tránh những rủi ro không cần thiết.

2.Đầu tư các chiến dịch digital marketing
Khi doanh nghiệp đã tự tin với dịch vụ kinh doanh của mình, tự tin vào các công cụ truyền thông online mà mình đã đầu tư thì việc quảng bá, đầu tư vào những chuyến dịch marketing, truyền thông trực tuyến là việc rất cần thiết. Thông thường trong bán hàng trực tuyến chúng ta cần quan tâm các hành vi sau của khách hàng:

a.    Để khách hàng tìm thấy thương hiệu, dịch vụ của doanh nghiệp?
Với các dịch vụ, khách hàng mục tiêu là người chủ động, doanh nghiệp nên sử dụng các chuyến dịch seach marketing bằng các từ khoá phù hợp với thói quen tìm kiếm của khách hàng. Các chiến dịch phổ biến để giải quyết vấn đề này là: Google Adwords , SEO…
b.    Để thương hiệu của doanh nghiệp luôn xuất hiện trước mặt khách hàng mục tiêu khi họ cần?
Người Việt thường bị động trong việc quyết định mua sắm, sử dụng dịch, vì vậy việc sử dụng các chiến lược quảng bá, quảng cáo trự tuyến là việc rất cần thiết cho hình ảnh của doanh nghiệp bạn luôn tồn tại trong mắt khách hàng. Các chiến dịch quảng bá trực tuyến doanh nghiệp thường sử dụng như: remarketing, facebook ads, đặt baner trên các trang tin điện tử, email marketing, sms markeing…. Tuy nhiên doanh nghiệp phải có kế hoạch, chiến lược cụ thể cho từng chiến lược cũng như đầu tư ý tưởng, content trước khi thực hiện để việc xuất hiện này luôn được khách hàng “ yêu thích”.. Đừng vô tư để trở thành spam gây tác dụng ngược và không đạt được mục tiêu cua việc đầu tư.
3.Đầu tư vào chiến lược marketing online
Thông thường tại Việt Nam các doanh nghiệp đầu tư vào digital marketing một các tự phát. Họ chủ yếu đầu tư vào công cụ chứ không đầu tư nhiều về chiến lược vì vậy hiệu quả của việc đầu tư chưa cao.


Với digital marketing với sự hỗ trợ rất chi tiết của các công cụ phân tích, đánh giá trực tuyến, cho doanh nghiệp những số liệu gần như rất chi tiết về hành vi của khách hàng khi tương tác trên online.. thì việc đầu tư vào chiến lược và phân tích kết quả của từng chiến dịch là việc doanh nghiệp bắt buộc phải làm khi đầu tư vào online.
Cũng dễ hiểu thôi, với nhân lực hiện có của doanh nghiệp, thì việc hoạch định chiến lược phân tích kết quả, điều chỉnh chiến thuật để việc thực hiện đạt kết quả tốt hơn là một việc không thể thực hiện được, hoặc thực hiện được như chưa thực sự hiệu quả
Theo kinh nghiệm của tôi, doanh nghiệp nên cần một nhà tư vấn chuyên nghiệp, một chuyên gia đủ kinh nghiệm và năng lực để cùng doanh nghiệp hoạch định và phân tích để mang lại hiệu quả tốt hơn cho việc đầu tư.
Tóm lại digital marketing đối với các cty kinh doanh dịch vụ logistic là một việc rất cần thiết, và là xu thế của kinh doanh hiện đại. Tuy nhiên doanh nghiệp nên tìm hiểu, phân tích thực tiễn, đa chiều để đưa ra chiến lược phù hợp nhằm đạt hiệu quả cao nhất cho việc đầu tư này.
Bài viết của chuyên gia marketing online Nguyễn Hoàng Văn- Đăng trên tạp chí VietNam Logistics

Gửi bình luận

CÔNG TY SÁNG TẠO VÀ GIẢI PHÁP TRỰC TUYẾN VNETCOM
TP.HCM: Lầu 2 Building Sky View 41A, Nguyễn Phi Khanh, Phường Tân Định, Quận 1
Tel:(08) 62911418 - 0918 589 666
Bình Dương: Ô 52, Lô A6 Hoàng Văn Thụ, KDC Chánh Nghĩa, P. Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương
Tel: (0650) 3856 114 Fax: (0650) 3856 115
Giấy phép kinh doanh số: 0312647850, ngày cấp 12/02/2014, nơi cấp Sở kế hoạch và đầu tư TP. HCM
____
Quy định, hình thức thanh toán và chính sách bảo mật


Hotline: 0918 589 666 Giờ hỗ trợ: 8AM - 5PM

Hotline
0918 589 666
Download
Hồ sơ năng lực